Các tư thế QH khi mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi kimanh, 9/4/20.

  1. kimanh
    Offline

    kimanh Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/2/20
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    0
    Quan hệ vợ chồng là một thuật ngữ bao hàm về tình dục, thể hiện nhiều trạng thái khác nhau với mục đích cuối cùng nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý cho cả vợ và chồng mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trạng thái quan hệ tình dục truyền thống là giao hợp qua đường âm đạo. Các trạng thái quan hệ tình dục khác là giao hợp qua đường hậu môn và giao hợp qua đường miệng.

    Qua bài viết này xin gởi đến các cặp vợ chồng các tư thế quan hệ khi mang thai theo trạng thai quan hệ truyền thống giao hợp qua đường âm đạo, hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai nhi. Tùy theo cách của mỗi cặp vợ chồng lựa chọn cho mình tư thế quan hệ khi mang thai, làm sao cho cả vợ và chồng có cảm giác thoải mái, lên đỉnh theo ý muốn.

    1. Tư thế Woman on Top (Phụ nữ ở trên)


    Tư thế vợ ngồi trên chồng, tư thế này có lợi thế về chiều sâu và góc thâm nhập. Tuy nhiên, vị trí này có thể khiến vợ cảm thấy mệt mỏi trong vài tháng cuối của thai kỳ. Nhưng khi thực hiện tư thế này, vợ có thể kiểm soát sự xâm nhập của chồng và làm chủ được những áp lực tối thiểu trên vùng bụng. Ở tư thế này, vợ có thể dừng lại khi thấy có điều gì bất ổn.

    2. Tư thế Spooning (Úp thìa)


    Tư thế spooning không gây áp lực lên bụng của vợ nên cả hai có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của thai. Vị trí này cũng làm tăng sự thân mật giữa vợ và chồng. Vợ nằm nghiêng, với dáng như chữ “C” và chồng nằm phía sau. Sự thâm nhập từ phía sau sẽ giúp cả hai thoải mái và an tâm hơn. Tư thế này có nhược điểm là không cho phép thâm nhập sâu nhưng lại có ưu điểm là không tạo áp lực lên bụng của vợ, có thể áp dụng trong suốt thai kỳ.

    3. Tư thế Side-by-side (Mặt đối mặt)


    Vị trí mặt đối mặt này cũng cho phép cả hai thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn, đặc biệt là nó không gây áp lực lên bụng cho vợ. Vợ và chồng nằm đối diện nhau, chồng có thể nằm thấp hơn một chút so với vợ hoặc vợ có thể đặt chân lên chồng để cho thoải mái và dễ thực hiện.

    4. Tư thế Half off the bed (Tư thế Mép giường)


    Vợ có thể nằm ngửa ở gần mép giường với đôi chân để thõng theo thành giường hoặc chân để dưới sàn nhà. Chồng có thể đứng hoặc cúi. Tư thế này không thể vào sâu nhưng cũng tránh được áp lực cho vợ.

    5. Tư thế Doggie (US)


    Tư thế này có thể không thoải mái bằng các tư thế khác nhưng cũng an toàn cho em bé trong bụng mẹ. Hiểu một cách đơn giản thì tư thế này được thực hiện khi cả hai cùng quỳ và chồng quỳ ở phía sau. Nếu thấy mỏi, vợ có thể kê thêm một vài cái gối cho cao để tì vào.


    Các tư thế quan hệ khi mang thai nên tránh


    Trong thời gian mang thai, các cặp vợ chồng hãy quan hệ nhẹ nhàng hơn và hạn chế phiêu lưu với những kiểu giao hợp đổi mới táo bạo. Ngoài quan hệ theo kiểu truyền thống, các trạng thái khác trong quan hệ tình dục khác không được khuyến khích.

    Tuy nhiên khi bụng mẹ to dần, tư thế quan hệ truyền thống người đàn ông ở trên sẽ không thoải mái cho phụ nữ mang thai. Hơn nữa khi trọng lượng thai tăng và tử cung to hơn, thành phần bên trong của tử cung sẽ đè xuống tĩnh mạch chủ dưới. Điều này có thể gây áp lực lên vùng chậu và gây đau. Hiện tượng này thường xảy ra trong tam cá nguyệt thứ ba. Khi mẹ nằm ngửa cũng có thể gây ra hội chứng hạ huyết áp ở tư thế nằm ngửa (supine hypotensive syndrome), dẫn đến sự thay đổi nhịp tim và huyết áp, có thể gây chóng mặt, nhức đầu và các triệu chứng hoặc dấu hiệu khác.

    Trong trường hợp mẹ đi khám thai và bác sĩ sản khoa thông báo có sự bất ổn về tình trạng thai nhi hoặc tình trạng của mẹ thì vợ chồng không nên quan hệ.

    Tham khảo thêm thuốc kích dục nữ dạng nước 0786325333
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)