Gỗ mun là gì? Có các loại gỗ mun nào?

Thảo luận trong 'Nội Thất, Xây Dựng' bắt đầu bởi phodogo, 7/9/18.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo Active Member

    Tham gia ngày:
    10/8/17
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    1. Gỗ mun là gì?
    Gỗ mun là loại gỗ có màu đen quan trọng đặc biệt được khai quật từ loại cây thuộc bọn họ Thị, tại nước ta thì nó thường đc lấy từ loại cây mun nên gọi là gỗ mun. Đặc điểm của loại gỗ này là ngoài các việc có màu đen thì nó khá đặc nên có thể chìm trong nước vì vậy không còn thả trôi sông và cấu trúc của chính nó sẽ khiến mặt phẳng trở nên rất mịn khi được đánh bóng.
    Cây gỗ mun cao từ 10 - 20m, 2 lần bán kính có khi lên tới 42 - 45cm, vỏ cây có màu đen, nứt dọc. Cây gỗ mun là loại cây sinh trưởng chậm, ưa sáng and sống nâu năm, trọng lượng nặng tương đương với gỗ trắc, có độ cứng cao and đặc biệt quan trọng gỗ này giòn như than đá.
    Gỗ mun là dòng gỗ quý hiếm đc xếp vào nhóm 1 trong nhóm gỗ của việt nam, thường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp and chế tác tượng gỗ.
    2. Gỗ mun có mấy loại?
    Gỗ mun gồm 2 loại chính là mun sừng & mun hoa (hay còn gọi là mun sọc):
    - Mun sừng là gỗ quý, hiện nay chỉ từ con số ít ở Khánh Hòa & đang bị khai thác triệt để nên nguy hại tuyệt chủng là sau đây gần. Đặc tính chung của gỗ này là cứng và giòn, khi mới chế tác thường có black color hơi ngả xanh (màu ốc nóng), sau quá trình sử dụng thì chuyển dần sang đen bóng như sừng.
    Gỗ mun sừng
    - Mun hoa (còn gọi là mun sọc) ngoài màu đen còn có những vân màu sáng xuôi theo chiều đứng thân gỗ. Tuy Mun hoa giá rẻ hơn Mun sừng nhưng nó có vân khá đẹp and chất gỗ dẻo hơn.
    Gỗ mun hoa (hay mun sọc)
    3. Các dòng sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ làm bằng gỗ mun
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)