không thể vận hành đồng bộ được hệ thống xử lý chất thải

Thảo luận trong 'Môi Trường, Đô Thị' bắt đầu bởi havu2018, 22/11/18.

  1. havu2018
    Offline

    havu2018 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    0
    xu ly rac thai cong nghiep 2 năm nay người dân phải gánh chịu tình trạng nước thải rò rỉ từ bãi rác phía núi gò Bà Công ra ruộng đồng. Qua ghi nhận hiện thực, chúng tôi thấy được thoát nước của bãi rác rò rỉ từ cống thoát, chảy ra cống rãnh thủy lợi có màu sắc đen ngầu, hôi thối, độc hại; rác thải cũng tràn ra rườm rũ tại cống rãnh. tại 1 số thửa ruộng gần cương vực có thải nước nhỉ, không ít hộ dân đã phải bỏ canh tác vì lúa không phát triển được, héo úa chết dần hoặc không trổ bông.

    Bà Hồ Thị Hoan đề đạt: “Nước đen sì, khá hôi thối, chúng tôi xuống đồng buôn bán, khi về thủ túc ngứa cực khó chịu, nổi mẩn đỏ, rộp da gây lở loét. Vụ vừa rồi, tôi xuống giống đến 3 lần mà vẫn còn chết, có lên cây thì Kế tiếp cứ chết dần, trổ nghẹn hoặc không trổ được, gây thất bát”.
    Tại vùng ruộng giáo khu ngay cạnh với gò Bà Công có khoảng gần 20 hộ đang canh tác phụ thuộc trực tiếp. hồi đó, khi chưa xảy ra hoàn cảnh nhỉ nước thải bãi rác, vùng ruộng này rất tươi tốt, không khi nào thất bát. khi đó bãi rác rò rỉ thải nước cho đến nay, gần 20 hộ dân đó thường xuyên bị thất bát, không ít hộ trồng lúa lại bắt buộc phải đi mua gạo vì canh tác thất thu.

    Ông Nguyễn Sỹ có đám ruộng khoảng 750m2 tại đồng Bèo Súng (vùng gần kề với bãi rác gò Bà Công), hiện nay đang bị tác động trực tiếp từ thải nước nhỉ ở bãi rác, than: “Vào mùa mưa, bãi rác tràn nước thì chảy thẳng ra cả cánh đồng Bèo Súng này, gây tác động ảnh hưởng diện rộng. nhiều hộ gia đình đã phải bỏ ruộng, chứ cấp thiết canh tác nổi. Mọi năm ruộng cho năng suất khoảng 300kg lúa/sào, khi đó ra mắt thoát nước bãi rác, hiệu suất quá thấp, còn dưới 170kg/sào. Cứ thế này thì dân làm nông bên tôi đau đớn ghê lắm”.
    Trả lời Báo SGGP, ông Lê Văn Hùng, Trưởng phòng Quản lý thành phố huyện Hoài Nhơn, thừa nhận: “Qua kiểm soát một cách thực tế, bên tôi ghi nhận lý lẽ rò rỉ thải nước tại bãi rác là có thật.

    đầu tư này của Bỉ đầu tư, do Công ty TNHH khoảng không gian Vạn Tường (trụ sở đóng tại TPHCM) tiến hành lắp ráp bộ máy xử trí nước thải của bãi chôn lấp. Vào cuối 2016, khi chui vào thực hiện không có rác, nước rỉ khá lâu, nên quan yếu vận hành đồng bộ được hệ thống cách xử trí chất thải. phải đưa tới năm 2017 mới có rác và thải nước, nên phải thực hiện bộ máy cách xử trí thoát nước. Khi triển khai lại, trang thiết bị bị hư hỏng, gỉ sét, dẫn tới nước thải bị rò rỉ ra bên ngoài.

    Trước tình trạng này, đơn vị đã nên UBND huyện Hoài Nhơn, huyện cũng từng có chỉ đạo sẽ sử dụng giá thành của huyện khoảng 500 triệu đ để giải quyết và khắc phục sự cố; dự toán và đã được gửi lên Phòng Tài chính huyện. bên tôi sẽ mời Công ty Vạn Tường về thăm dò để tiến hành tu tạo, dự kiến việc tu bổ, tu sửa sẽ dứt trước tháng 2-2018. Đối với thải nước đã rò rỉ ra ruộng dân, tôi sẽ soát lại và bằng máy bơm hút vào bể để giữ lại tại hố. Còn việc đền bù cho con người, bên tôi gh>i nhận đánh giá của bà con, Tiếp nối sẽ phải lên UBND huyện xem xét quyết định”,

    Xem thêm:=> công ty thu mua phế liệu công nghiệp => giá xử lý rác thải công nghiệp
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)