Kimchi như luồng gió thổi hồn vào văn hóa Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi chaucaphu, 11/6/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Tham gia ngày:
    9/10/18
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc, đồ ăn của họ mang đậm nét văn hoá cổ truyền từ xưa tới nay, với những món ăn như sườn nướng, Bibimbap, những nồi lẩu nấm nghi ngút khói và đặc biệt là món kimchi của Hàn Quốc thì dường như những món ăn này đã trở thành nét truyền thống trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc.

    Người ta xem kimchi như một biểu tượng cho nên văn hóa ẩm thực Hàn. Thậm chí, có một bảo tàng ra đời để giới thiệu về kimchi. Bảo tàng kimchi do Công ty Cổ phần Pulmuone tại Seoul thành lập vào năm 1986 với mục đích gìn giữ và phát triển văn hóa ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc. Bảo tàng kimchi đã mở cửa đón khách du lịch từ hơn 25 năm nay và hiện nay đang tọa lạc ở thủ đô Seoul. Hiện nay, Bảo tàng đã ghi nhận 187 loại kimchi trong lịch sử phát triển.

    Người ăn có thể thay thế kimchi cay nếu có khẩu vị thanh đạm. kimchi trắng được chế biến từ cải thảo, không cho thêm ớt tiêu đỏ hoặc gia vị cay vì thế mà món ăn này mang một màu trắng đặc trưng so với các loại kimchi còn lại. kimchi củ cải trắng cũng là một ví dụ điển hình khác trong các loại kimchi không cay.

    Nhắc tới kimchi thì nhắc đến đất nước của món kimchi đó là Hàn Quốc, được thế giới còn gọi là xứ sở kimchi. kimchi là món ăn vô cùng tinh túy vô cùng đặc trưng của Hàn Quốc. Trong các bữa ăn truyền thống của người dân Hàn Quốc không thể thiếu được món kimchi. Thưởng thức món ăn này thì du khách có thể thấy nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Hàn Quốc. Chính vì thế kimchi không chỉ là niềm tự hào, chiếm vị trí rất quan trọng trong lòng người dân Hàn Quốc mà còn làm du khách không thể cưỡng nổi sức hấp dẫn khi thưởng thức nó. Du khách nhất định phải thử món kimchi khi đến đất nước xinh đẹp này đó!

    Kimchi là một trong những món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm trong mọi gia đình Hàn Quốc. Người ta có thể ăn kimchi riêng hoặc sử dụng nó như thành phần của các món ăn khác: Canh kimchi, bánh rán kimchi, cơm chiên kimchi của Hàn Quốc,…

    Người dân Hàn Quốc thường chuẩn bị tất cả các nguyên liệu chế biến kimchi trước khi thời tiết chuyển sang lạnh hẳn. Họ muối kimchi để ăn cho tới mùa hè năm sau. Ngày xưa, khi muối xong, kimchi của Hàn Quốc được cho vào các chum vại bằng sành rồi chôn xuống đất để kimchi tự lên men một cách tự nhiên, nhờ đó kimchi có vị ngon độc đáo.

    kimchi truyền thống được chế biến đơn giản từ cải thảo và nước muối, nhưng vào thế kỷ thứ 12, thành phần kimchi có thêm nhiều gia vị khác để tạo ra sự đa dạng trong hương vị và màu sắc của kimchi.

    Đến thế kỉ 17, ớt – phần chính trong hầu hết các biến thể của kimchi ngày nay, mới xuất hiện ở Triều Tiên xưa. Ớt bắt nguồn từ Châu Mỹ, được các thương gia phương Tây đem đến Châu Á, đặc biệt qua việc buôn bán của người Bồ Đào Nha ở Nagasaki (Nhật Bản). Công thức chế biến kimchi với ớt và cải thảo xuất phát từ Trung Quốc. Nó phổ biến từ thế kỉ 19 và trở thành loại kimchi được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

    Tháng 1/2014, lễ hội “Muối kimchi chia sẻ yêu thương” đã chính thức được sách Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là lễ hội làm kimchi quy tụ số lượng người tham gia đông đảo nhất tại một địa điểm. Trong ngày diễn ra lễ hội, có đến 120.000 bó cải thảo ngâm muối nặng tương đương 200 tấn và 50 tấn gia vị được sử dụng để muối kimchi. lễ hội “Muối kimchi chia sẻ yêu thương” do công ty thực phẩm Yakult Hàn Quốc phối hợp cùng chính quyền thành phố Seoul tổ chức nhằm mang kimchi đến cho những người nghèo.
     
: qwer

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)