Kinh nghiệm chọn người giúp việc tốt

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi seoer, 25/10/18.

  1. seoer
    Offline

    seoer Expired VIP

    Tham gia ngày:
    16/10/18
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay, dịch vụ giúp việc nhà Gia Phat Care xin đưa ra một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn người giúp việc nhà ưng ý, phù hợp và tốt nhất cho gia đình, người thân của bạn.

    1. Thuê người giúp việc chuyên nghiệp và có kinh nghiệm

    Do tính chất công việc khiến bạn không có nhiều thời gian để chỉ dẫn cho người giúp việc mới , nhất là người giúp việc ở quê thường không biết sử dụng những vật dụng hiện đại trong nhà vì vậy bạn nên tìm thuê người giúp việc chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, họ có thể sử dụng các thiết bị điện tử và biết cách tổ chức, sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý hơn.

    2. Nên thuê người giúp việc thông qua các mối quan hệ đáng tin cậy.

    Ngày nay thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, tiềm ẩn dưới nhiều hình thức vì vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn người giúp việc nhà theo giờ một cách an toàn nhất. Thông qua các mối quan hệ xã hội đáng tin cậy bạn có thể nhờ người thân bạn bè tìm giúp. Nếu như bạn không thể tìm được người giúp việc qua người quen, bạn có thể tìm đến các trung tâm tìm người giúp việc uy tín hiện nay để đảm bảo an toàn. Nếu bạn có ý muốn thuê lâu dài thì bạn cũng nên thu xếp để về thăm nhà người giúp việc của mình một lần. Điều này vừa thể hiện sự quan tâm của bạn với người giúp việc và biết được hoàn cảnh gia đình của họ để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, vừa giúp bạn có thể yên tâm giao con nhỏ và chìa khóa nhà mình cho người làm.


    3. Xem xét thái độ của người giúp việc.

    Với các gia đình có con nhỏ, nếu người giúp việc có những dấu hiệu hoặc bày tỏ thái độ không tốt, bạn cần trao đổi thẳng thắn hoặc dứt khoát tìm người khác phù hợp hơn. Nếu không bạn cũng có thể lựa chọn gửi bé đến trường mẫu giáo nếu bé đã đủ tuổi. Thay vào đó, bạn chỉ cần tìm người giúp việc theo giờ để giúp bạn xử lí công việc nhà.

    4. Nên chọn người giúp việc khỏe mạnh.

    Bạn nên tìm thuê người giúp việc có sức khỏe tốt, không bị bệnh tật. Nhất là đối với những gia đình có con nhỏ bạn càng cần phải lưu ý điều này. Bạn có thể yêu cầu giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc hoặc đưa người giúp việc đi khám với lí do khám tổng quát cho cả gia đình. Xem thêm dịch vụ tạp vụ văn phòng theo giờ chuyên nghiệp tại TP.HCM


    5. Đối xử chân tình và thỏa thuận trước các quy tắc

    Cách cư xử gần gũi và tin tưởng sẽ khiến cả hai bên đều cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Hãy tìm hiểu kỹ nhân thân và trao đổi với họ các nguyên tắc như: phải làm những công việc nào hàng ngày, phải thường xuyên lưu ý đến những cái gì, lương thưởng hay phạt được quy định như thế nào, người giúp việc không được phép làm những việc gì…Trước khi bắt đầu làm, bạn và người giúp việc nên thống nhất với nhau trước mọi việc để cả hai bên có thể thấu hiểu nhau và tránh những trường hợp xấu xảy ra.

    Tóm lại

    Hiện nay, tìm người giúp việc đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của nhiều gia đình. Nhưng để có được một người giúp việc ưng ý lại là chuyện không hề đơn giản. Do đó, không chỉ tìm một người “được việc”, bạn cũng cần tìm người “phù hợp” nhất với gia đình mình.

    Xem thêm: https://giaphatcare.com/kinh-nghiem-de-chon-nguoi-giup-viec/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)