Lời tiên đoán về Bitcoin đã thành sự thật

Thảo luận trong 'Điện Thoại, Máy Tính' bắt đầu bởi reviewhyip, 2/4/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Tham gia ngày:
    14/1/21
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Lời tiên đoán từ năm 2014 của cặp sinh đôi Winklevoss đã trở thành hiện thực khi vốn hóa Bitcoin vượt mốc 1.000 tỷ USD, cao hơn Facebook.
    Sáng 2/4 (giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch ở mức trên 60.000 USD/đồng, thấp hơn chỉ 1.300 USD so với mức kỷ lục ghi nhận trong ngày 14/3.
    Vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 1.100 tỷ USD, chỉ thấp hơn một số công ty như Apple hay Saudi Aramco, thậm chí vượt qua Facebook, có vốn hóa tính đến 2/4 là 850,5 tỷ USD.
    Vốn hóa Bitcoin vượt qua Facebook là điều được dự đoán vào năm 2014 bởi Tyler Winklevoss và Cameron Winklevoss, cặp sinh đôi từng thắng kiện CEO Facebook Mark Zuckerberg, trước khi trở thành tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới vào năm 2017.
    [​IMG]
    Cặp song sinh Winklevoss từng dự đoán vốn hóa Bitcoin sẽ cao hơn Facebook. Ảnh: Reuters.
    Anh em Winklevoss lần đầu biết đến Bitcoin vào tháng 7/2012 trong một bữa tiệc tại đảo Ibiza. Tốt nghiệp Đại học Harvard và Oxford, họ nổi tiếng sau khi thắng kiện 65 triệu USD từ Facebook với cáo buộc ăn cắp ý tưởng mạng xã hội, từng tham dự Thế vận hội Bắc Kinh 2008 ở bộ môn chèo thuyền.
    “Trong lúc nghỉ mát, chúng tôi tình cờ gặp một người bạn, nghe anh ấy kể về Bitcoin”, anh em Winklevoss được người ấy khuyên "bắt đầu một thứ mới mẻ" sau 5 năm giằng co với Facebook tại tòa án.
    Năm 2013, họ dùng 11 triệu USD mua gần 100.000 Bitcoin với giá 120 USD/đồng. Với số tiền ấy, 2 anh em sở hữu gần 1% tổng số Bitcoin trên thế giới.
    Là 2 trong những nhà đầu tư sớm nhất của Bitcoin, Winklevoss khẳng định loại tiền này có tiềm năng phát triển lớn hơn cả Facebook. Thời điểm bài viết được đăng vào tháng 5/2014, giá trị vốn hóa của Facebook là 151 tỷ USD còn Bitcoin là 5,7 tỷ USD, được giao dịch ở mức khoảng 450 USD/đồng.
    “Bitcoin có khả năng tác động mạnh hơn khi bạn có thể tặng 50 xu cho người khác, còn Facebook là những bức ảnh... Dù vậy cả 2 đang rất khác nhau, Facebook là một công ty lớn”, Winklevoss chia sẻ rằng trong khi Facebook khuyến khích con người cởi mở về mặt xã hội, Bitcoin thúc đẩy chúng ta cởi mở về tài chính.
    Trái ngược với quan điểm của Winklevoss, nhiều tổ chức tài chính thời điểm ấy vẫn chưa tin tưởng vào khả năng phát triển của Bitcoin. Đáp trả lại, cặp song sinh cho rằng hoài nghi về Bitcoin tương tự những gì Internet hứng chịu trong những ngày mới hình thành.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)