Mẹo chữa ho bằng mật ong tại nhà

Thảo luận trong 'Răng Hàm Mặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 24/9/21.

  1. quangcaokingfox
    Offline

    quangcaokingfox Expired VIP

    Tham gia ngày:
    30/7/20
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    0
    Tìm hiểu chữa ho bằng mật ong cho trẻ luôn là xu hướng của rất nhiều các bậc phụ huynh hiện nay. Bởi ho là một tình trạng thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trong thời điểm giao mùa. Hơn thế, vấn đề kháng kháng sinh điều trị ho đang diễn ra rất phức tạp, khiến cha mẹ thêm lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo trị ho bằng mật ong đơn giản.

    [​IMG]

    Chữa ho bằng mật ong hiệu quả
    Mật ong từ xa xưa đã được dùng như một vị thuốc nam với rất nhiều tác dụng. Mật ong được áp dụng trong chữa bệnh nhiều nhất có lẽ chính là ở trong những bài thuốc trị ho. Đây là một số cách chữa ho bằng mật ong Phòng khám Hoàn Cầu mách bạn.

    Mật ong và chanh đào
    Mật ong và chanh có lẽ là hai nguyên liệu không thể thiếu trong bếp gia đình Việt. Vào các giai đoạn chuyển mùa, có thể sử dụng mật ong chanh đào để làm dịu cổ họng, cải thiện tình trạng ho.

    Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 thìa mật ong. 1 Lát chanh đào. Có thể ngâm lát chanh vào mật ong khoảng 30 phút trước khi ngậm. Hoặc pha thêm 1 cốc nước ấm để uống. Ngậm đều trước khi đi ngủ, liên tục trong 2-3 ngày, tình trạng ho sẽ được cải thiện.

    Cách làm này có thể dùng cả cho người già và trẻ nhỏ.

    [​IMG]

    Chữa ho bằng mật ong và quất chưng
    Quất cũng là một loại quả có vị chua ngọt dễ ăn, được sử dụng nhiều giúp món ăn thêm hấp dẫn. Ngoài ra, quất cũng được áp dụng để chữa ho rất tốt.

    Cách thực hiện: chuẩn bị 2- 3 quả quất xanh, rửa sạch, bổ đôi. Cho thêm 3 thìa mật ong nguyên chất cùng quất vừa bổ vào một chén sạch. Tiếp theo, đem hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên đi hấp cách thủy trong khoảng 20-30 phút. Sau đó, để cho nguội là có thể dùng được ngay. Cũng như mật ong chanh, ngậm quất chưng mật ong trong 2-3 ngày sẽ giảm tình trạng ho.

    [​IMG]

    Mật ong hấp tỏi
    Tỏi là một loại thực vật có khả năng diệt khuẩn tốt. Khi kết hợp cùng mật ong sẽ cho hiệu quả chữa ho khi thời tiết thay đổi.

    Cách thực hiện: Giã dập, băm qua vài nhánh tỏi, cho vào bát thêm chút mật ong mang đi hấp cách thủy. Khi hấp được khoảng 20 phút thì lấy ra. Dùng khi hỗn hợp còn ấm, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 thìa mật ong.

    [​IMG]

    Mật ong hấp lá hẹ
    Chuẩn bị 1 nắm lá hẹ tươi, rửa sạch thái nhỏ, trộn đều với vài thìa mật ong. Cho vào bát đem hấp cách thủy cho tới khi thành hỗn hợp đồng nhất. Chắt nước để nguội, khi uống nuốt từ từ để cảm nhận cổ họng được làm dịu. Các bài thuốc cùng mật ong được khuyên dùng với liều lượng nhỏ, sử dụng hàng ngày cho đến khi khỏi hoàn toàn.

    [​IMG]

    Mật ong và gừng - cách chữa ho bằng mật ong phổ biến
    Gừng cắt lát giã nhỏ, thêm mật ong cho phù hợp khẩu vị. Khuấy đều lên và nhấp từng ngụm nhỏ. Sử dụng ngày 3-4 lần để có thể đạt hiệu quả cao, giảm cảm giác đau rát, ngứa cổ họng và bớt ho.

    [​IMG]

    Trên đây là 5 cách chữa ho bằng mật ong hiệu quả nhất mà Phòng khám Hoàn Cầu đề xuất cho bạn. Tất nhiên những bài thuốc dân gian trên chỉ mang tính tham khảo. Khi triệu chứng ho kéo dài, đi kèm những biểu hiện bất thường khác như ho ra máu, đau đầu... Bạn nên đi đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và chữa trị đúng bệnh.

    Phòng Khám Hoàn Cầu chuyên chữa trị các bệnh về tai-mũi-họng. Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi cam kết chẩn đoán và chữa trị cho bệnh nhân với mức giá hợp lý nhất.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)