Nc247info tổng hợp: VFF chọn chuyên gia Nhật 'xây nền' cho thầy Park

Thảo luận trong 'Trò Chơi, Giải Trí' bắt đầu bởi tinmoi, 20/5/20.

  1. tinmoi
    Offline

    tinmoi Expired VIP

    Tham gia ngày:
    27/4/20
    Bài viết:
    924
    Đã được thích:
    0
    1. VFF đã bắt tay vào tìm kiếm người ngồi vào chiếc ghế GĐKT nhằm tiếp tục xây dựng kế hoạch để nâng tầm cho bóng đá Việt Nam, sau thông báo hợp đồng với chuyên gia người Đức Gede sẽ kết thúc vào tháng 6.

    Xem thêm: Link Five88

    Mong muốn về tân GĐKT của VFF đương nhiên không có gì quá mới, khi yêu cầu cần xây dựng cho bóng đá Việt Nam một kế hoạch phát triển dài hơi, đồng thời tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ.
    Vì yêu cầu này, và với những mối quan hệ của mình VFF rất nhanh đã có được ứng viên thay thế được coi tốt nhất cho ông Gede khi mới đây tiết lộ người có thể ngồi vào ghế “kiến trúc sư” của bóng đá Việt Nam sẽ là chuyên gia Yusuke Adachi người Nhật Bản.
    [​IMG]
    VFF chọn chuyên gia Yusuke Adachi (thứ hai từ trái vào) cho chiếc ghế GĐKT...

    2. Hồ sơ của ông Yusuke Adachi rõ ràng không có vấn đề gì đáng kể khi từng là giảng viên cấp cao của AFC, đồng thời cũng tạo được mối quan hệ khá mật thiết đối với bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây.
    Còn về năng lực cũng như đề án để nâng tầm phát triển bóng đá Việt Nam ra sao thì xem ra còn phải chờ đến khi chuyên gia người Nhật Bản chính thức ngồi ghế nóng và bắt tay vào việc.
    Tuy nhiên khả năng thành công không quá cao, bởi nếu chiếu theo yêu cầu từ VFF cho tới tình hình thực tế rõ ràng là khác nhau một trời một vực khi đến lúc này cả nền bóng đá nói chung hay đào tạo trẻ nói riêng của Việt Nam chưa đi chung đường.
    Và để tạo ra một nền bóng đá có bản sắc, tư duy chơi bóng cho tới những vấn đề chuyên môn đồng nhất ở cấp độ trẻ rõ ràng rất khó hoàn thành nếu chỉ ký hợp đồng với thời hạn 2-3 năm như trước đây.
    3. Về nguyên tắc, HLV trưởng ĐTQG và GĐKT của cả nền bóng đá thường hiếm khi va chạm với nhau, bởi công việc mỗi người mỗi khác. Nhưng thực tế thì ngược lại, cả hai có mối liên hệ rất mật thiết nếu cùng đi trên con đường xây dựng, phát triển cho một nền bóng đá.
    khiến nhiều người lo lắng sợ không hợp với HLV Park Hang Seo.

    Và thực tế, VFF cho tới HLV Park Hang Seo đều đang hướng đến việc đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup trong thời gian gần để rõ ràng kế hoạch đào tạo, phát triển bóng đá trẻ mà GĐKT đưa ra không hề xa xôi cho lắm.
    Nhưng liệu rằng thầy Park hay người mà VFF nhắm đến cho chiếc ghế GĐKT là ông Yusuke Adachi có thể ngồi lại vì cái chung hay không lại là câu chuyện khác, bởi dường như triết lý bóng đá của Hàn Quốc và Nhật Bản không đồng nhất với nhau.
    Nói rõ hơn, vào lúc này thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang xây dựng cho bóng đá Việt Nam thành công trên những nền móng cũ, trong khi công việc của chuyên gia Yusuke Adachi lại bắt đầu với những viên gạch mới nên không tránh khỏi những lo ngại cho sự lựa chọn từ VFF.
    Đấy là chưa kể những câu chuyện nhạy cảm giữa người Nhật và Hàn Quốc để bảo cả hai cùng nắm tay đưa bóng đá Việt Nam phát triển e không dễ dàng đâu, VFF.
    Xuân Mơ | 06:03 20/05/2020
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)