Những điều mẹ cần biết khi con ho và nôn trớ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi quanghepro, 7/1/19.

  1. quanghepro
    Offline

    quanghepro Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/8/17
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    có phần lớn nguyên nhân làm trẻ bị ho và một trong số đó là do thay đổi thời tiết. Lúc ho trẻ dễ bị nôn trớ phải dễ gây mệt mỏi, chán ăn… kéo theo những bệnh lý về tiêu hóa

    Xem thêm: Trẻ sơ sinh bị ho và nôn trớ khi ho, biện pháp cho bà mẹ đảm

    Bị nghẹt mũi làm sao hết và công dụng chữa nghẹt mũi của ngải cứu

    Chăm sóc da cho trẻ nhỏ và những điều cần lưu ý

    Xử trí nhanh lúc trẻ bị ho kèm nôn trớ
    – khi thấy trẻ bị ho phổ biến, buồn nôn và nôn trớ thì các mẹ bắt buộc lau sạch miệng, cho bé uống nước và thay trang phục mới cho trẻ để tránh mùi khó chịu do chất nôn gây ra, cho bé quấn khăn ăn quanh cổ để phòng giả dụ bé nôn tiếp.

    – Tuyệt đối ko bế xốc trẻ khi bé đang bị nôn, bởi trường hợp bế bé đột ngột có thể khiến cho dịch ói bị tràn vào trong phổi.

    – không quát mắng hay tỏ thái độ bực tức dễ khiến cho trẻ mất bình tĩnh, quấy khóc và nôn trớ đa dạng hơn. Mẹ từ từ nói chuyện với trẻ để bé quên đi việc ho và nôn.

    – Vuốt lưng / ngực bé theo chiều từ trên xuống dưới để dịch vị đi xuống dạ dày, hạn chế tình trạng bị trào ngược lên.

    – Đặt trẻ nằm yên, kê cao đầu để thân mình phía trên cao hơn phía dưới, tránh hiện tượng trào ngược. Trường hợp mẹ thấy bé ho và ọc sữa phổ biến thì nên cho bé nằm nghiêng thanh lịch một bên để ko bị hít dịch nôn vào phổi.

    – không cần cho trẻ uống sữa sau lúc vừa nôn ói.

    – phải cho bé ăn những loại thức ăn dễ nuốt, dễ tiêu.

    – lúc nôn nhiều trẻ sẽ mất một lượng nước hơi to, vì vậy quan trọng là phải bổ sung lượng nước đã mất để cơ thể trẻ ko mất chất điện giải. Mẹ mang thể cho bé dùng dung dịch Oresol, nước đun sôi để nguội hoặc nước trái cây loãng.

    Giải pháp xử trí khởi thủy khi trẻ bị ho kèm nôn trớ lúc ho
    thứ 1, nên cái bỏ những nguyên nhân khiến cho trẻ tầm thường xuyên bị ho, nôn trớ khi ho. Gia đình hết sức chú ý giữ ấm đường hô hấp kèm ăn mặc ưa thích để trẻ dễ thích nghi mang sự thay đổi của thời tiết, tầm thường xuyên vệ sinh mũi họng cho trẻ và lưu ý những thực phẩm, chế độ sinh dưỡng để trẻ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cũng như giảm thiểu những thực phẩm gây dị ứng dẫn đến nôn trớ…

    sở hữu những bé dưới 2 tuối, đặc thù là sơ sinh, nôn trớ xoàng xĩnh xuyên xảy ra vì dạ dày của bé còn nằm ngang, cơ thắt tâm vị yếu hèn buộc phải bé siêu dễ bị nôn trớ, để hạn chế bớt tình trạng này cần chia nhỏ rộng rãi bữa ăn trong ngày, mang thể 1-2h lại cho ăn 1 lần. Mẹ cần lưu ý: khi bé nôn cần để bé tư thế nằm nghiêng hoặc đỡ bé ngồi dậy, đề phòng chất nôn sẽ tràn vào khí quản gây sặc cực kỳ nguy hiểm.

    bây giờ, trong việc điều trị ho ở trẻ nhỏ, nhiều bác sĩ và chuyên gia y tế khuyến cáo hạn chế lạm dụng kháng sinh cho bé. Các chiếc siro trị ho mang khởi thủy thảo dược thiên nhiên chính là nhóm sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng ở cả trẻ em và người lớn.ko chỉ trị riêng triệu chứng ho, giải pháp bào chế siro ho của Vinacare phối hợp kết hợp những thành phần hàng đầu trong điều trị ho cho trẻ nhỏ còn đi sâu vào điều trị từ xuất xứ gây bệnh, khiến cho ấm đường hô hấp, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, nhờ thế mà giảm thiểu tối đa được tài năng bệnh viêm phế quản, viêm đường hô hấp quay trở lại
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)