Những triệu chứng xơ gan rượu và thuốc nam điều trị u gan hiệu quả

Thảo luận trong 'Các Bệnh Thường Gặp' bắt đầu bởi thanhthang, 7/2/18.

  1. thanhthang
    Offline

    thanhthang Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/10/17
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    0
    Một sự thật khá phũ phàng rằng ở Việt Nam chúng ta tập trung đủ các yếu tố gây ung thư gan của các nước giàu (rượu, bia…) và cả nước nghèo (ô nhiễm, viêm gan virus). 60-80% bệnh nhân ung thư gan ở Việt Nam có tiền sử viêm gan B. Viêm gan B là nguyên nhân chính dẫn đến xơ gan và trieu chung cua u gan

    Đau bụng vùng gan: Đây là triệu chứng ban sơ của ung thư gan. Đau dữ dội ở gan bên phần bụng phải là triệu chứng quan trọng của ung thư gan nguyên phát, cũng là dấu hiệu thường gặp.

    [​IMG]

    - Khối u gan lớn: Gan càng ngày càng to ra, cứng, bề mặt không nhẵn, có những nốt hay những khối u lớn nhỏ không đồng nhất, bị nhô ra tại cục bộ, đường viền nhẵn nhưng không đều, thường bị đau tức.
    - Vàng da: Khoảng 1/3 số bệnh nhân ung thư gan xuất hiện vàng da, thường gặp nhất là tuổi cuối, căn do là do các tế bào gan bị tổn thương và khối u gan chèn ép phát xuất mật gây ra.
    - Sốt: Người mắc ung thư gan thường sốt cao từ 39 độ C trở lên, có thể duy trì sốt nhẹ nhưng cũng có lúc chuyển thành sốt cao đột ngột.
    - Triệu chứng đường tiêu hóa: Ăn không ngon miệng, tiêu hóa kém, buồn nôn, ói mửa, đại tiện, mất sức, gầy yếu, thân bị suy nhược.

    nguyên nhân
    hồ hết các ung thư gan không có căn do rõ ràng. Một số vi rút gây viêm gan mạn tính có thể gây ra ung thư gan. Ung thư gan cũng có thể xảy ra khi các tế bào gan đột biến trong ADN gây ra các tế bào phát triển mất kiểm soát và hình thành một khối u ác tính.

    Đó là những trieu chung u gan lanh tinh

    Thủ phạm chính gây nên bệnh ung thư gan là virus viêm gan B. Người bị nhiễm viêm viêm gan B có nguy cơ cao gấp 200 lần so với người không bị nhiễm loại virus này.
    Uống rượu kéo dài dẫn tới xơ gan là nguyên do thường gặp nhất của ung thư gan trên toàn thế giới. Những người bị xơ gan do rượu nếu ngừng uống khoảng 10 năm thì sau đó cũng tiến triển tới ung thư gan.

    Thực phẩm dự trữ trong môi trường nóng và ẩm dễ sinh ra một loại nấm gọi là Aspergillus flavus, loại nấm này sinh ra Aflatoxin, là chất được biết gây ung thư mạnh trên thực nghiệm. Ung thư tế bào gan cũng xuất hiện ở trên 30% bệnh nhân bị ứ sắt có thuộc tính di truyền.
    Tại Việt Nam, hậu quả của chiến tranh để lại với hàng triệu tấn chất độc màu da cam có chứa chất Dioxin cũng là một nguyên tố nguy cơ chính gây nên căn bệnh này.

    Tham khảo triệu chứng xơ gan
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)