Tác nhân làm da dầu là như thế nào?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 5/4/21.

  1. quangcaokingfox
    Offline

    quangcaokingfox Expired VIP

    Tham gia ngày:
    30/7/20
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    0
    Trong mỗi lỗ chân lông chứa một chuỗi bã nhờn sản xuất ra các loại dầu tự nhiên (bã nhờn) có thể giúp cho da giữ nước với trở thành khỏe mạnh. Tuy nhiên, do các tác nhân như gel, môi trường với lối sống sẽ là nhân tố kích thích gây cho tuyến bã nhờn sản xuất quá mức khiến cho da đặc biệt nhiều dầu, sáng bóng. Song song là, có thể xuất hiện mụn do phần tử chết và bã nhờn sẽ tiết ra bị mắc kẹt trong lỗ chân lông.
    Sản phẩm liên quan: kem dưỡng ẩm dành cho da mụn
    1. Da dầu là da như thế nào?

    Da dầu là da được đặc trưng bởi vẻ ngoài dày, sáng bóng do lỗ chân lông có thể trông thấy được. Da trở nên quá nhờn vì các tuyến bã nhờn tạo ra lượng dầu phát triển trên bề mặt da. Điều này gây cho da dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá hoặc nhiều khuyết điểm khác của da.
    Da dầu xảy ra ở nam đặc biệt nhiều nữ hay sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến đối tượng trẻ tuổi nhất là thanh thiếu niên. Bởi tuyến dầu hoạt động nhiều hơn ở vùng chữ T, mũi, trán, má, cằm cổ và thậm chí ngực cũng có xu hướng bị ảnh hưởng.
    Ở tuổi dậy thì, có thể có sự gia tăng nồng độ androgen - nội tiết tố nam có ở cả hai giới- thì sẽ khởi đầu tạo ra nhiều dầu hơn. Dầu chắc chắn được di chuyển từ các tuyến đến da bằng cách chảy vào lỗ chân lông gần đó. Ở các người, tuyến bã nhờn thực hiện quá độ dẫn đến bề mặt của da nhờn hơn so với bình thường. Sự xuất hiện nhờn thường chắc chắn tự khỏi sau tuổi dậy thì, mặt khác nó cũng sẽ tồn tại đến tuổi trưởng thành.
    Bên cạnh đó, da dầu lại sẽ trì hoãn được những tác nhân của lão hoá da. Bởi vì, dầu có khả năng hấp thụ một số tia cực tím của mặt trời đồng thời bã nhờn cũng có tác dụng giữ ẩm cho da. Bằng cách này dầu có thể hỗ trợ da khỏi ảnh hưởng của tia cực tím mặt trời hay luôn giữ cho da được ngậm nước, không bị khô.
    Nó hỗ trợ cho da trơn mịn hơn và ít có nếp nhăn hơn. Nhưng nếu quá trình sản xuất này xảy ra quá mức so với bình thường thì đây chính là yếu tố gây ra da dầu với một vài ảnh hưởng có hại đến làn da ví dụ như bị mụn, nhọt, sưng đau...

    Sản phẩm liên quan: kem dưỡng ẩm dành cho da mụn
    2. Nguyên nhân da dầu

    Tác nhân của da dầu có thể bao gồm một số nhân tố di truyền, yếu tố môi trường với lối sống. Để cải thiện được làn da dầu nhờn thì điều quan trọng là phải xác định được tác nhân khiến ra tình trạng da. Dưới đây là một số lý do cơ bản làm ra bệnh da dầu:
    2.1. Gel

    Da dầu chắc chắn lây lan trong gia đình. Ví dụ một trong hai cha mẹ với cả hai cha mẹ có làn da dầu, thì con của họ chắc chắn có khả năng có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức để khiến ra da dầu.
    2.2. Tuổi

    Da của bạn thực sự có thể tiết ra ít bã nhờn hơn lúc bạn già đi. Bên cạnh, quá trình lão hóa da chắc chắn gây mất đi protein ví dụ như collagen và lúc đó tuyến bã nhờn chắc chắn hoạt động chậm lại. Đây chính là nguyên nhân vì sao nhiều người có làn da già cũng sẽ có làn da khô. Khi bị thiếu collagen với bã nhờn thì có thể là lúc nhiều nếp nhăn với vết chân chim chắc chắn nhận thấy rõ hơn.
    Những ưu điểm của da dầu là khi tuổi của bạn nhiều thì các dấu hiệu hư tổ thường chậm hơn so với da khô. Lúc này, da của bạn sẽ là da dầu bởi vậy bạn nên kiểm tra lại da của mình khi bạn già đi. Bởi vì, một vài người ở độ tuổi 30 thường không chứa thành phần da kiểu như họ ở độ tuổi thiếu niên hay độ tuổi 20. Để kiểm tra hay đánh giá làn da phải được khám do bác sĩ da liễu hay thạc sĩ thẩm mỹ để chắc chắn xác định đúng kiểu da hay tuyển chọn phương pháp chăm sóc da phù hợp.

    2.3. Môi trường sống

    Trong khi di truyền với tuổi tác là nguyên nhân ban đầu khiến ra da dầu, thì không gian sống cũng sẽ là một trong số một số nguyên nhân đó. Ở vùng không khí nóng ẩm, mọi người có xu hướng có làn da dầu hơn. Hoặc tình trạng này sẽ diễn ra lúc mùa hè nhiều hơn là mùa đông với mùa thu. Để cải thiện hiện trạng này bạn sẽ thay đổi thói quen hàng ngày trong các ngày có nhiệt độ hay độ ẩm cao. Hoặc bạn sẽ sử dụng giấy thẩm thấu dầu để hút hết dầu dư trong suốt một ngày. Hoặc chắc chắn sử dụng nhiềut loại kem dưỡng ẩm, kem nền để giúp tăng thẩm thấu dầu.
    2.4. Lỗ chân lông Lớn

    Lỗ chân lông to sẽ do tác động của tuổi, hay sự thay đổi cân nặng sẽ phá vỡ cấu tạo da trước đó bên cạnh đó gây thay đổi làn da. Và đây là lý do khiến cho da có nhiều dầu hơn. Để hạn chế tình trạng này, bạn sẽ áp dụng những cách giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
    2.5. Sử dụng sai mỹ phẩm chăm sóc da

    xài sai sản phẩm quan tâm da có thể khiến cho da tiết dầu nhiều hơn. Một số người nhầm là da hỗn hợp với da dầu và họ hay xài một số kiểu kem quá nặng. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng cho da. Chẳng hạn như, nếu bạn sở hữu làn da khô, trong nhiều tháng mùa đông bạn phải thay đổi kế hoạch chăm sóc da và một vài loại kem dưỡng ẩm nhẹ hay sữa rửa mặt kiểu gel.xài nhiều sản phẩm chăm sóc da hiệu quả chắc chắn gây ra sự thay đổi lớn về mức độ dầu lưu giữ trên khuôn mặt
    2.6. Tẩy chết da thái quá

    Mặt trái của rửa mặt hay tẩy phần tử chết hay sẽ khiến cho làn da trở thành nhờn hơn. Sự việc này gần giống như một phép nghịch đảo, vì mục đích của việc chăm sóc với tẩy phần tử chết là loại trừ dầu. Lúc thực hiện hoạt động này quá mức bình thường tức là dầu trên da bị lấy đi khá nhiều, nó sẽ làm tuyến bã nhờn chuyển qua chế độ khẩn cấp với tuyến này chắc chắn tạo nhiều dầu hơn để bù đắp cho sự mất mát này.Không dùng kem chống tia cực tím cũng sẽ gây da khô với dẫn tới da sẽ tạo ra bã nhờn nhiều hơn.
    Có thể bạn quan tâm: kem dưỡng ẩm dành cho da mụn
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)