Tấm pin năng lượng mặt trời bạn đã biết chưa ?

Thảo luận trong 'Nội Thất, Xây Dựng' bắt đầu bởi traubavang789, 3/11/20.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    0
    Pin năng lượng mặt trời là gì ?


    Pin năng lượng mặt trời có rất nhiều loại nhưng phổ biến hơn cả là tấm pin 37.6V – 330W bởi sự phù hợp của nó đối với những gia đình tại Việt Nam.


    Thông thường các thiết bị tính bằng W/h ,có nghĩa đây là tấm có công suất 330w ta cần lắp 3 -4 Tấm để có thể cho ra công suất điện tạo ra là 1000W với mức điện thế đươc hiệu chuẩn 220v thông qua bộ hòa lưới thông minh, thích hợp cho những gia đình tiêu thụ điện năng nhỏ hơn 4KWh trong vòng 1 ngày.


    Đối với những gia đình chỉ sử dụng điện cho các đồ gia dụng bình thường để chiếu sáng, nấu ăn, tắm giặt, xem tivi,… thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo.




    >>> Xem ngay: báo giá hệ thống điện mặt trời hòa lưới chính hãng




    [​IMG]



    Trên thị trường pin năng lượng mặt trời hiện nay là bao nhiêu ?


    Nhiều người thường nhầm tường giá thành của những tấm pin mặt trời này khá đắt đỏ nhưng không phải, những tấm pin năng lượng mặt trời có giá từ vài trăm đến vài triệu tùy độ bền và xuất xứ của sản phẩm.


    Cách tính đơn giản nhất, giá tấm pin năng lượng mặt trời khoảng 13.000/W vậy 330W giá khoảng 3,9 triệu



    >>> Xem thêm: tấm pin mặt trời hà nội chính hãng tại Qvn Solar


    [​IMG]



    Tấm pin năng lượng mặt trời hoạt động như thế nào?


    Pin năng lượng mặt trời là thiết bị giúp chuyển hóa trực tiếp năng lượng ánh sáng mặt trời (quang năng) thành năng lượng điện (điện năng) dựa trên hiệu ứng quang điện.


    Pin năng lượng mặt trời hay pin mặt trời hay pin quang điện (Solar panel) bao gồm nhiều tế bào quang điện (solar cells) – là phần tử bán dẫn có chứa trên bề mặt một số lượng lớn các cảm biến ánh sáng là điốt quang, thực hiện biến đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện.


    Cường độ dòng điện, hiệu điện thế hoặc điện trở của pin mặt trời thay đổi phụ thuộc bởi lượng ánh sáng chiếu lên chúng. Tế bào quang điện được ghép lại thành khối để trở thành pin mặt trời (thông thường 60 hoặc 72 tế bào quang điện trên một tấm pin mặt trời). Tế bào quang điện có khả năng hoạt động dưới ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng nhân tạo. Chúng có thể được dùng như cảm biến ánh sáng (vd cảm biến hồng ngoại), hoặc các phát xạ điện từ gần ngưỡng ánh sáng nhìn thấy hoặc đo cường độ ánh sáng.



    >>> Xem thêm: https://qvnsolar.vn/dac-diem-cua-he-thong-hoa-luoi-dien-nang-luong-mat-troi-hien-nay



    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)