Trên thị trường tiền ảo chỉ ở mức 2 tỉ USD

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 31/1/18.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Tham gia ngày:
    24/2/17
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    0
    Sau vụ trộm tiền mã hóa của sàn giao dịch Coincheck, Cơ quan Dịch vụ tài chính Nhật Bản cảnh báo những cuộc tấn công mạng quy mô lớn hơn nhắm vào các sàn giao dịch tiền mã hóa có thể sẽ còn xảy ra trong tương lai.

    ifan là gì Theo Ủy ban Chứng khoán, hiện thời trên thị trường một số công ty có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) bao gồm tiền kỹ thuật số, huy động vốn thông qua phát hành tiền kỹ thuật số (ICO) và các sản phẩm khác như quỹ cộng đồng (crowdfunding), nền móng cho vay ngang hàng (peer-to-peer lending), công nghệ chuỗi khối (blockchain)...

    Đây là sản phẩm mới chưa được luật pháp điều chỉnh nên tiềm ẩn nhiều rủi ro.

    nên chi ngoài việc khuyến cáo các nhà đầu tư thận trọng khi tham gia đầu tư vào các sản phẩm mới trên để hạn chế những tổn thất có thể xảy ra, Ủy ban Chứng khoán cũng đề nghị các công ty đại chúng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về phát hành, huy động vốn, ban bố thông tin… đối với các sản phẩm mới trên.

    [​IMG]

    Trong khi chờ cấp có thẩm quyền ban hành khuôn khổ pháp lý cho các sản phẩm mới này, Ủy ban chứng khoán đề nghị các tổ chức kinh doanh chứng khoán không tham gia các hoạt động tham vấn, môi giới, phát hành, giao du tiền kỹ thuật số cũng như các sản phẩm công nghệ tài chính khác và tuân thủ các quy định của pháp luật về gian rửa tiền.

    Trên thực tại, hoạt động đầu tư vào tiền ảo của các nhà đầu tư cá nhân đã nở rộ trên thị trường trong năm 2017 nhưng hoạt động này chưa được pháp luật nhận. lending hextracoin

    Theo quy định tại Khoản 6 Điều 27 Nghị định 96 năm 2014 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động Ngân hàng, các hành vi phát hành, cung ứng, dùng các dụng cụ tính sổ không hợp pháp (bao gồm cả Bitcoin và các loại tiền ảo na ná khác) sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính mức từ 150 - 200 triệu đồng.

    Về phía nhà băng Nhà nước cũng khẳng định, Bitcoin và các loại tiền ảo na ná khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. vì vậy việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo hao hao khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm.

    Vừa qua Ngân hàng Nhà nước TP cũng đã đã thưa với Ngân hàng Nhà nước, UBND TP.HCM và yêu cầu cơ quan công an phối hợp để xử lý hình sự các trường hợp vi phạm.

    Tuy nhiên dù bị cấm nhiều người vẫn dự đầu tư vào tiền ảo dưới nhiều hình thức với mong muốn kiếm lợi nhuận "khủng".

    Gần hai tuần trước, Tuổi Trẻ đã phản chiếu tình trạng hàng loạt người đầu tư vào đầu tư vào đồng bạc ảo Bitconnect tại VN khôn cùng hoảng loạn khi sàn giao du tiền ảo theo mô hình lending đa cấp Bitconnect đóng cửa sau khi các cơ quan chức năng tại Texas và Bắc Carolina (Hoa Kỳ) yêu cầu ngừng hoạt động. Từ mức giá trên 400 USD đồng Bitconnect đã rơi tự do và có thời khắc chỉ còn 27,19 USD. đầu tư bitconnect

    Có nhiều trường hợp vay tiền để đầu tư và chưa kịp nhận lãi thì sàn đóng cửa. Khi dừng ủy thác đầu tư, nhà phát hành trả lại vốn cho nhà đầu tư theo tỉ giá khoảng 362 USD/Bitconnect trong khi giá giao tiếp trên thị trường thời khắc đó chỉ còn 27,19 USD/ Bitconnect, tính ra một nhà đầu tư bỏ vào 10.000 USD thì chỉ nhận lại được khoảng 751 USD.

    Tại hội nghị Hội nghị Vietstock Blockchain 2018 tổ chức hôm chủ nhật, 28-1, ông Liu Yusho, chủ toạ và nhà tư vấn của Vinaex.com cũng cảnh báo nhà đầu tư phải cẩn trọng vì khi thị trường tiền ảo phát triển bùng nổ thì càng có nhiều dự án lường đảo lợi dụng sự nóng vội của nhà đầu tư.

    Theo ông Liu Yusho, cách đây vài năm, tổng vốn hóa trên thị trường tiền ảo chỉ ở mức 2 tỉ USD với dưới 1.000 loại tiền ảo, trong đó, Bitcoin chi phối khoảng 80-90% thị trường. Còn hiện giờ, vốn hóa trên thị trường này đã lên đến 600 tỉ USD với gần 1.500 loại tiền ảo và Bitcoin hiện còn chi phối dưới 35%.
     
: tiền ảo

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)