Tượng gỗ đẹp Hương tử vi và các điều bạn nên biết về tượng gỗ đẹp

Thảo luận trong 'Nội Thất, Xây Dựng' bắt đầu bởi phodogo, 14/8/17.

  1. phodogo
    Offline

    phodogo Active Member

    Tham gia ngày:
    10/8/17
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Mua ăn thì mất mua gỗ thì còn là 1 câu nói đùa dí dỏm của những người sành chơi gỗ. Mặc dù vậy so với các người mới chính thức làm quen với gồ thì bền chắc sẽ còn nhiều bỡ ngỡ về các nhân biết và phân biệt các loại gỗ hương. Sau đây là một trong những chút kỹ năng để bạn cũng có thể tham khảo trước lúc mua tượng.
    Nếu ai đã có lần có dịp mày mò vễ gỗ hay ghé qua những shop bán đồ gỗ thì bền bỉ đã có lần chạm mặt rất nhiều mặt hàng từ nội thất gỗ hương Tính đến tranh tượng gỗ hương. Chắc chắn rằng ai ai cũng đã ít nhất một lần hoảng sợ với nhiều tên thường gọi không giống nhau của loại gỗ này.
    nội dung bài viết tại đây tuong go xin gửi bộ quà tặng kèm theo nhằm mục đích để giúp cho những người thích thú gỗ, các người đang có nhu cầu sử dụng các sản phẩm gỗ và cả những người tiêu dùng đam mê tượng gỗ hương phong thủy nắm được các điều nên biết về loại gỗ hương bên trên Thị phần bây chừ.Tổng thể bài viết sẽ được liệt kê theo dạng thắc mắc – replay để giúp đỡ người đọc hoàn toàn có thể tìm thấy ngay được giải đáp cho thắc mắc của tôi.

    1. Gỗ hương là gì?

    Gỗ hương có danh pháp hai phần là Pterocarpus macrocarpus, là 1 loài cây thuộc bọn họ đậu (Fabaceae). Cây gỗ hương có chiều cao trung bình từ 10 – 30m, đường kính thân cây lớn hoàn toàn có thể lên đến mức 1,5 – 1,7m. Gỗ Hương có quả to, đường kính xấp xỉ từ 4,5 – 7cm, chứa từ 2-3 hạt. Lá kép lông chim dài 20 – 30 cm với 9 – 11 chét lá nhỏ.

    2. Gỗ hương phân bố ở đâu?

    Hương là một trong những loài cây bản địa nối tiếng của Khu vực Đông Nam Á, phân bố nhiều ở Mianma, VN, Lào, Campuchia. Ở nước ta gỗ Hương đc xếp vào gỗ nhóm một quý hiếm có giá trị tài chính cao, sinh trưởng chủ yếu tại vùng Tây Nguyên & những tỉnh miền Đông Nam Bộ.

    3. Có mấy loại gỗ hương?

    Có 2 cách căn bản trong phân loại gỗ hương thường được sử dụng là:
    a. Phân loại theo vùng địa lí
    Người ta thường nhận ra những loại gỗ hương bằng cách gọi thêm tên địa danh nơi gỗ được khai thác như Hương Lào, Hương Campuchia, Hương Đăk Lak… Ở đây đều cùng chỉ một loài cây nhưng ở các vùng khí hậu thổ nhưỡng khác biệt có khả năng sẽ bị đôi phần về đặc điểm gỗ.
    b. Phân loại theo tên thường gọi
    Gỗ hương cơ bản đc nghe nhắc nhiều là 4 loại: Giáng/Dáng hương, Đinh hương, Hương đỏ & Thông Hương. Nhưng có một số điểm cần nhắc nhở như sau:
    - Giáng/Dáng hương & Đinh Hương cùng thuộc họ nhà Hương nhưng chưa hẳn là gỗ Hương. Đinh Hương có không ít ở miền bắc, gỗ cứng và nặng hơn Giáng hương nhưng vân gỗ Giáng hương đẹp hơn. Gỗ Giáng hương & Đinh Hương khá đẹp, có hương thơm nhẹ, cứng & có giá trị kinh tế cao.
    - Hương đỏ: Hương đỏ còn gọi là Hương huyết với màu đỏ sẫm, vân đẹp, gỗ chắc mịn, nặng dễ bị nhầm với gỗ trắc.
    - Thông Hương: hay có cách gọi khác là Hương Nghệ, Hương Vàng. Gỗ có màu hồng pha với nâu nhạt. Nhập chủ yếu từ Lào và Indonesia. Thớ gỗ xốp và mềm hơn hương đỏ.

    [​IMG]
    4. Làm ra sao để biết đấy là gỗ hương thật?

    Gỗ hương khi tươi có nhựa gold color hoặc hơi nâu sậm. Trong gỗ có chứa tinh dầu. Cách nhận biết gỗ hương cũng rất đơn giản và giản dị, chỉ cần dùng một chút mùn gỗ hoặc miếng gỗ hương giỏ giầm nát ngâm nội địa độ 15 phút nếu nước chuyển thành màu vàng xanh như nước trà tươi thì đó là gỗ hương thật.

    5. Hương đá, Gù hương có phải là gỗ hương hay không?

    Hương Đá thực ra là gỗ Hương nhưng mọc trên những vách đá cheo leo, điều kiện khí hậu khô cứng khó cải cách và phát triển hơn những vùng khác nên gỗ chắc, nặng hơn. Gỗ hương đá có tương đối nhiều tại các vùng như Gia Lai, Kom Tum..
    Gù hương thực tế là gỗ Xá Xị, có mừi hương nồng rất giản đơn nhận ra, thuộc bọn họ Long Não (Lauraseae). Lá, thân, rễ đều chứa tinh dầu. Ở Trung Quốc có cách gọi khác là Hoàng Chương, Hương Chương.

    6. Lý Do gỗ hương đc dùng nhiều trong thiết kế bên trong & đục tranh tuong go dep hương?
    Gỗ Hương thớ mịn vân đẹp màu vàng hoặc đỏ sẫm, mặt Gỗ đẹp rực rỡ tỏa nắng khi được đánh xi & sơn PU . Được đặt tên là Hương nhưng phiên bản thân gỗ Hương không tồn tại mùi gì cả hoặc rất khó để ngửi thấy mừi hương từ tinh dầu trong gỗ... . Gỗ Hương đc biết đến với độ ổn định không nhỏ không cong vênh nứt vỡ với thời tiết khô cứng. Vào các tiết trời miền bắc mùa đông nhiệt độ xuống rất thấp, những loại gỗ mun, trắc dễ bị nứt nhưng gỗ hương thì không dù phơi mưa nắng. Một số trong những pho tượng gỗ đẹp hương đẹp nhất rất có thể được tạo thành từ dạng gỗ gốc rất độc đáo, có một không hai.
    7. Giá mua gỗ hương là bao nhiêu?

    Gỗ hương chỉ mới được khai thác mạnh trong khoảng vài năm trở lại đây nên dạng gỗ hộp và ván có 2 lần bán kính bên trên 1m còn khá nhiều. Giá gỗ hương xấp xỉ từ 20 – 25 triệu/m3 gỗ có đường kính 25 -30cm, tầm 40 – 45/m3 cho gỗ hương có 2 lần bán kính từ 60 – 80 cm. Tuong go hương còn rất có thể được chế tác từ gỗ khối hoặc gỗ hương gốc cây tùy thuộc vào Xu thế sáng tác & nhu cầu của chúng ta.Tuy giá gỗ hương nghe qua có vẻ khá cao nhưng đối với tình hình chung của Thị Phần gỗ bây chừ thì chỉ bằng 1/10 gỗ trắc nhưng lại có không ít ưu điểm vượt trội nên giàu nghèo đều có thể chơi tuong go hương hoặc chiếc bàn ghế gỗ hương đều được.
    [​IMG]
    8. Giá gỗ hương loại nào cao nhất?

    Gỗ hương có mức giá thành cao nhất là gỗ Nu Hương. Nu hương chưa phải là 1 trong loại cây gỗ khác mà đó là phần gỗ đặc biệt cải cách và phát triển tại các chỗ bị tổn thương do sét hoặc gãy …Nu hương cải cách và phát triển trên các cây gỗ lớn có tuổi thọ từ vài chục đến vài trăm năm. Gỗ Nu hương cũng có thể có red color sậm hoặc nâu đỏ pha chút vàng chứ không phải gold color như Nu Nghiến. Gỗ Nu hương có giá không hề nhỏ từ 400 – 450 ngàn đồng/kg, quan trọng đặc biệt so với nu hương chân chó có giá từ 700 – 800 ngàn đồng/kg gỗ thô chưa chế tác tượng gỗ hương.Cách gọi nu hương chân chó dùng để miêu tả hình dạng hoa văn gỗ khi được bào nhẵn nhìn khá giống vết chân chó. Do nu hình thành tự nhiên nên không phải khối nu nào cũng giống nhau, do đó giá hoàn toàn có thể giao động lên xuống tùy tình huống. Hơn thế nữa công chế tác tượng gỗ hương nu cũng cao và ít người làm đc hơn do gỗ cứng và vân gỗ không tuân theo bất kì quy luật nào.
    9. Phần mềm của gỗ hương là gì?

    cùng rất nhiều điểm mạnh về độ bền & túi tiền hợp lí, gỗ hương đc sử dụng nhiều để làm các chiếc bàn ghế gốc cây gỗ hương, bộ bàn ghế nguyên tấm, đóng cửa tủ kệ sập, đục tượng, điêu khắc tranh gỗ đẹp… đều thích hợp. Trong những số ấy nhiều nhất vẫn là sử dụng gỗ hương làm bàn ghế nội thất & điêu khắc tranh tượng.
    Một bộ bàn ghế gỗ hương có thể là gồm 8 – 10 – 12 món tùy bộ, giáo xấp xỉ từ 40 bên trên trăm triệu tùy số món và độ tinh tế mà. Không những thế cửa gỗ hương cũng dần trở nên thông dụng không hề thua kém do gỗ hương sau thời điểm xử lí chịu đc mưa nắng, gió bụi & độ ẩm khá tốt mà dường như không hề bị cong vênh. Hơn nữa sử dụng thiết kế bên trong gỗ hương, cửa gỗ hương còn gia tăng sự đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Nói thật là nhìn một ngôi nhà với thiết kế bên trong gỗ sang trọng ai ai cũng đều thích cả!
    Điểm ứng dụng lớn thứ 2 của gỗ hương đây là trong điêu khắc tượng & tranh gỗ. Gỗ hương có vân đẹp, thớ gỗ dai mịn, màu đỏ hoặc nâu vàng rất đẹp. Gỗ bền và dễ xử lí nên quy trình điêu khắc tuong go dep hương dễ dàng và đơn giản và ít bị nứt nẻ, cong đao hơn đối với những loại gỗ khác. Các mặt hàng tranh tuong go hương đẹp cũng rất nhiều chủng loại về mẫu mã và size do đó phù hợp cho mọi tần lớp cộng đồng. Nếu nói chơi tượng gỗ đẹp hương đẹp, tranh gỗ hương đẹp chỉ giành cho các đại gia lắm tiền nhiều của thì tại người đó chưa hiểu giá trị & lối chơi mà thôi. Có khá nhiều tiền chơi theo kiểu nhiều tiền, có ít tiền chơi theo kiểu ít tiền. Nhất là đối với dòng tranh gỗ, tuong go thẩm mỹ và nghệ thuật thì còn có tương đối nhiều chuẩn mức về việc cảm nhận để đánh giá giá trị của một pho tuong go dep hương đẹp hay là 1 bức tranh đẹp là bao nhiêu. Người ta còn thường hay nói, chơi tượng gỗ đẹp hương đẹp còn lệ thuộc không hề ít vào cái duyên của người chơi và tác phẩm.
    http://phodogo.com.vn/tuong-go-phat-di-lac-go-huong-40x25x28-cm.html
    10. Gỗ hương có xuất sắc cho thờ cúng hay không?

    Gỗ hương có màu sắc nâu sẫm & nâu vàng khá đặc biệt. Color của gỗ tạo cảm xúc cho những gian thờ thêm phần trầm mặc & tôn kính hơn. Đặc biệt quan trọng những sản phẩm tượng gỗ đẹp hương Phật như: tuong go di lac dep nhat, tuong go dep Quan Âm, tượng gỗ đẹp Phật Thích Ca.... Hay có chức năng trấn hạch như tượng quan công bằng gỗ, tuong go dep Đạt Ma…Các vật phẩm tử vi, trang trí như gậy như ý, lục bình gỗ/lộc bình gỗ….Gỗ hương cũng rất được dùng không ít trong chế tạo những bộ đồ thờ 9 món, lư hương, bình hoa sen, bình hoa mai hay cặp hạc gỗ...
    Vì Sao vậy? Đây là vì gỗ hương tuy cứng và nặng nhưng thớ gỗ mịn và dai, tạo ĐK cho những nghệ nhân phát minh & truyền cảm hứng của mình vào trong các tác phẩm tuong go dep hương đẹp mình làm. Tượng gỗ hương đẹp đặc biệt nhất đó chính là HỒN tượng. Tượng Phật Bà phải hiện hữu lên được vẻ hiền hậu, tượng quan vân trường phải biểu hiện được khí chất, tuong dat ma phải nói lên được tinh thần trầm mặc trên khuôn mặt trong thế thiền hay vẻ cường tráng cùng khuôn mặt đanh thép trong thế võ hàng long, tượng Di gỗ Di Lặc phải hiện hữu lên được vẻ tươi vui, niềm vui viên mãn nhất thế gian… Thế mới nói người nghệ nhân làm tượng gỗ đẹp hương thờ không những kỹ thuật & kinh nghiệm, sự am hiểu âm dương ngũ hành mà phải đặt cả cái tâm, sự tôn kính & cả những hỉ nộ ái ố của mình vào từng tác phẩm. Để các người tiêu dùng tượng về thờ luôn luôn được độ trì bình yên và nhận được nhiều công dụng phong thủy thiết thực.
    Thú chơi tuong go không chỉ là mới chính thức nổi nên như một Xu thế tân tiến mà nó đã có một nền móng phát triển trải qua ít nhiều thế hệ nghệ nhân cũng như người chơi tượng gỗ. Một điều chắc chắn đây không hẳn là chuyện của 1 2 năm mà nó sẽ còn tồn tại rất rất lâu sau này đó.

    [​IMG]
    tượng gỗ đẹp chúng tôi là cơ sở điêu khắc chuyên các tác phẩm tượng gỗ hương thờ cúng, bàn ghế gỗ hương & các vật phẩm tử vi, trang trí khác từ gỗ hương do các nghệ nhận tâm huyết làm cho.Tượng gỗ Hưng Thịnh hỗ trợ mặt hàng bên trên cả nước, cam đoan sản phẩm bạn chọn mua tại shop hay trên website luôn đúng như hình. Nếu bất kì tình huống hàng không đúng hoặc bị hư hỏng do lỗi từ công ty chúng tôi, người sử dụng có quyền hoàn trả mà dường như không tốn bất kì túi tiền nào khác.
    hy vọng nội dung bài viết hoàn toàn có thể giúp Các bạn nắm rõ về đặc thù và công dụng tuyệt vời mà gỗ hương mang về và bạn sẽ không phải đắn đo suy nghĩ nhiều về quality, sự uy tín khi chọn mua mặt hàng gỗ hương nữa.
    Hãy cùng ghé qua của hàng hoặc Xem tại đây các sản phẩm tượng gỗ đẹp hương đẹp do công ty chúng tôi cung cấp.
    Việc của người sử dụng chỉ là chọn sản phẩm và chấp nhận với lao lý mua sắm & Hưng Thịnh sẽ đem sản phẩm tuyệt vời đó đến tận nơi cho bạn.
    Nếu cảm nhận thấy bài viết có lợi, đừng e dè nhấn like – share đến người khác hoặc có bất kì thắc mắc, nhận xét hãy để lại bình luận (bình luận) dưới, tượng gỗ Hưng Thịnh luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ Các bạn nhiệt tình nhất rất có thể.
     
: tuong go dep

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)